Một số kết bài hay chi tiết về Người lái đò sông Đà
Và một số kết bài bạn có thể xem qua và ứng dụng vào việc viết bài của mình cũng là một cách hay để nâng điểm văn của bạn đấy nhé.
Mục lục bài viết
Nếu đã có mở bài hay về tác phẩm người lái đò sông đà của Nguyễn Tuân thì để cho bài văn của bạn trọn vẹn hơn ta cũng cần đầu tư nhiều vào kết bài để thấy được trình độ hiểu về hình tượng người lái đò cũng như con sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân nhé.
1. Giới thiệu tác phẩm
"Người lái đò sông Đà" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Tuân, được viết sau chuyến đỉ thực tế của ông tới vùng núi Tây Bắc Việt Nam.
Tác phẩm kể về câu chuyện của người lái đò trên dòng sông Đà, một dòng sông nởi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ nhưng cũng đầy hiểm nguy.Người lái đò, nhân vật chính của câu chuyện, là một người đàn ông dũng cảm, kinh nghiệm và tài ba.
Người lái đò sống và làm việc trên dòng sông đà suốt nhiều năm, đối mặt với những thác ghềnh nguy hiểm và vượt qua chúng với sự khéo léo và bình tĩnh. Những chi tiết mô tả về người lái đò và cảnh quan xung quanh sông đà đã tạo nên một bức tranh sinh động về thiên nhiên và con người nơi đây.
Dòng sông đà trong tác phẩm được miêu tả như một thực thể sống động, có lúc êm đềm, dịu dàng nhưng cũng có lúc dữ dội và tàn khốc. Nguyễn Tuân đã sử dụng ngôn ngữ phong phú và hình ảnh tuyệt đẹp để khắc họa sự tương phản này, tạo nên một bản giao hưởng đầy màu sắc của thiên nhiên Việt Nam.
Người lái đò không chỉ là một hình tượng thể hiện sự kiên cường và mưu trí của con người trước thiên nhiên khắc nghiệt mà còn là biểu tượng cho sự gắn bó và hòa quyền với thiên nhiên. Qua nhân vật này, tác giả gửi gắm thông điệp về sự tôn trọng và yêu thương thiên nhiên, cũng như tinh thần vượt khó của con người Việt Nam.
Tác phẩm "Người lái đò sông Đà" không chỉ là một bức tranh tuyệt đẹp về cảnh sắc thiên nhiên mà còn là một bài ca tôn vinh con người lao động bình dị nhưng vĩ đại, những người đã góp phần làm nên vẻ đẹp của quê hương.
2. Các kiểu kết bài
2.1. Kiểu 1
Viết về người lái đò sông Đà, viết về một vùng quê hương Tổ quốc, Nguyễn Tuân đã thể hiện nguồn xúc cám yêu thương tha thiết đới với người lao động và thiên nhiên đất nước.
Sông Đà càng đẹp, càng sinh động, người lái đò càng anh dũng, ngoan cường trong công việc ta càng thấy được tấm lòng nhân đạo sâu sắc của nhà văn - Người lao động trong tác phẩm Nguyễn Tuân thật bình dị từ công việc đến hình dáng, cách ăn nói. Nhưng ông ta lại là người anh hùng trước mắt Nguyễn Tuân.
Nhà văn đã phát hiện ra trong con người bình dị ấy chất nghệ sĩ tài hoa, dám đương đầu với sóng to gió lớn để chèo chống con thuyền qua sông. Ông lái hiện lên trong tác phẩm là người lao động hăng hái, quên mình vì công việc.
Cuộc sống quanh ta vốn dĩ rất tầm thường, cũ kĩ. Ngày lại qua ngày, mây vẫn bay và gió vẫn thổi...nhưng chính nhà văn là người mang lại cho ta một thế giới mới, tinh khôi, kì diệu. Nguyễn Tuân cũng là một nhà văn, một người góp phần sáng tạo lại thế giới.
Văn chướng của Nguyễn Tuân đã mang đến cho chúng ta một chân trời huyền bí riêng biệt, hấp dẫn và độc đáo. Đó là chân trời của cái đẹp, của sự tài hoa và uyên bác...
2.2. Kiểu 2
Với Nguyễn Tuân, sông Đà mang một vẻ đẹp hoàn mĩ, trở thành một sinh thể sống động, có hồn. Dòng sông vừa hùng vĩ dữ dội, vừa thơ mộng trữ tình. Phải là một con người yêu mến tự hào trước vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước, nhà văn mới có thể miêu tả được Sông Đà như thế.
Có thể nói, qua lời văn ca ngợi sông nước ĐÀ giang, ta thấy được sự gắn bó của Nguyễn Tuân đối với quê hương đất nước Tác phẩm Người lái đò sông ĐÀ tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân. Tác giả quan niệm cái đẹp phải là cái gây cảm giác mạnh, đập mạnh vào cảm giác người đọc.
Cho nên đẹp thì phải đến mức tuyệt mỹ, dữ dội phải đến mức khủng khiếp. Sông Đà đúng là thứ Vàng mười của thiên nhiên Tây Bắc mà nhà văn luôn khao khát kiếm tìm và thể hiện trong các sáng tác của mình.
2.3. Kiểu 3
Kết thúc hành trình khám phá dòng Đà giang, nhà văn Nguyễn Tuân trong tùy bút Người lái đò sông Đà của mình đã mang đến một diện mạo, một hình tượng thực toàn diện, thực đẹp đẽ về dòng sông Đà,
đó là con sông có cá tính mạnh mẽ mà hiểm ác bắt nguồn từ rừng già Trường Sơn, đó cũng là dòng sông trữ tình " tuôn dài như một áng tóc trữ tình" cùng sắc nước thay đổi theo " mùa xuân xanh màu ngọc bích", mùa thu nước sông " ừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu "
Không chỉ xây dựng lên hình tượng dòng sông đẹp đẽ và mới lạ, tùy bút của Nguyễn Tuân còn khắc họa chân dung vẻ đẹp của người lái đò trí dũng, nghệ sĩ trong chính công việc của mình.
2.4. Kiểu 4
Hình như Tùy bút Sông Đà đọc nhiều mà vẫn còn hấp dẫn lắm! Ai mới đọc e còn cảm thấy ngại ngùng nhưng đọc rồi lại thấy cuốn hút. Đọc để cảm nhận thế giới của dòng sông nhưng lần nào tôi cũng thấy nó vọng ra bao điều mới mẻ của thế giới con người.
Tôi băn khoăn tự hỏi, phải chăng đó là điều tạo nên tính hấp dẫn đa chiều của hình ảnh dòng sông? Có thể khẳng định rằng, Người lái đò sông Đà là một áng văn đẹp được làm nên từ tình yêu quê hương đất nước say đắm, thiết tha của một con người muốn dùng văn chương để ca ngợi vẻ đẹp vừa kì vĩ, hào hùng vừa trữ tình thơ mộng của thiên nhiên.
2.5. Kiểu 5
Có thể nói rằng, sông Đà mang một vẻ đẹp độc đáo đến nỗi khiến người đọc chúng ta phải ngỡ ngàng. Bằng tình yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên đất nước kết hợp với vốn từ phong phú, tài hoa,
Nguyễn Tuân đã tái hiện lên một khung cảnh Tây Bắc thật hùng vĩ mà trữ tình, nên thơ. Sông ĐÀ quả là một món quà ưu ái của thiên nhiên, là một công trình nghệ thuật tuyệt vời của bậc thầy tùy bút Nguyễn Tuân.
Luyện thi dễ dàng với Examon
Việc đi học thêm 1 lớp có 30 hs nhưng chỉ học duy nhất 1 bộ giáo trình là khó cho giáo viên vì mỗi học sinh đều có 1 năng lực khác nhau có học sinh giỏi TícH PHÂN yếu XÁc SUẤT như vậy học sinh đi học thêm sẽ mất cả X2 thời gian là điều không cần thiết, thay vì mình dùng \(1 / 2\) time tiết kiệm luyện thêm 1 phần VECTƠ giúp học sinh rút ngắn thời gian luyện tập và tăng hiệu quả học.
Với nỗi băn khoăn ấy đội ngũ founder Examon đã xây dựng nên 1 sản phẩm hỗ trợ học hiệu quả và cá nhân hóa việc học đến từng năng lực học sinh, cùng với sự hỗ trợ Gia sư Al sẽ giúp hs có trải nghiệm học tức thì và cải thiện ĐIEื̉M SỐ nhanh \(200 \%\)
Hệ thống Examon thiết kế hỗ trợ người học với 3 tiêu chí sau:
1: Rèn luyện khả năng tự học: Tự học luôn là yếu tố quan trọng quyết định
2: Học kỹ năng tư duy giải bài: Hầu hết học sinh hiểu bài nhưng không cách nào diễn đạt cho bạn mình hiểu cái mình đang hiểu là do thiếu kỹ năng này
3: Học từ lỗi sai: Nên dành nhiều thời gian để khám phá lỗi sai của chính mình chính là phương pháp học nhanh nhất, học từ cái sai của mình và học từ cái sai của người khác là 1 kỹ năng rất cần thiết cho mọi sự phát triển.
Từ tiêu chí số \(\mathbf{3}\) Học từ lỗi sai đội ngũ chuyên môn đã nghiên cứu cách học và phát triển thành công công nghệ Al Gia sư Toán Examon với tính năng vượt trội hỗ trợ người học trong quá trình làm bài tập trên hệ thống đề thi Examon,
gia sư Al sẽ ghi lại tất cả các lỗi sai của bạn đưa vể hệ thống trung tâm dữ liệu để phân tích nhằm phát hiện năng lực của từng học sinh từ đó đưa ra các đề xuất bài tập phù hợp với từng cá nhân nhằm giúp người học rút ngắn thời gian luyện tập những kiến thức bị hỏng hoặc yếu nhất của mình tiến đến cải thiện kỹ năng làm bài thi giúp nhanh cán mốc ĐIÊM SỐ mình mơ ước.
NHỮNG Lợı Í́CH MÀ HỆ THỐNG CÁ NHÂN HÓA VIỆC HỌC CỦA EXAMON MANG LAI
1: Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng Tự học: 1 kỹ năng sẽ sử dụng cho việc phát triển bản thân suốt đời
2: Giúp học sinh hình thành Tư duy giải bài trước khi giải: Đây là kỹ năng giải quyết vấn đề giúp hs tự tin và có chính kiến của riêng mình
3: Công nghệ Al phân tích năng lực học sinh đề xuất hs Luyện tập những chỗ sai rút ngắn thời gian cải thiện điểm số: Hệ thống Al bên dưới giúp phát hiện năng lực học sinh một cách chính xác từ đó có kế hoạch cải thiện năng lực nhanh chóng \(x\)